Qủa Óc Chó
Bài Mới

Qủa Óc Chó

Hột đác Nha Trang

Tâm sự

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Các điều cần thiết Trong lúc ta muachung cư

 Sản phẩm căn mua chung cư là sự kết tinh giữa các yếu tố kỹ thuật, kiến trúc kế hoạch và chất lượng dịch vụ – quản lý của mỗi khu chung cư. 

Tính độc lập và biệt lập về sử dụng được kết nối hoàn hảo trong một không gian chung của căn hộ, một số dự thảo tiện lợi có trong cơ cấu sản phẩm nhà chung cư đã tạo ra nhiều giá trị biệt lập của căn chung cư. Chính nên chi, căn nhà ở chung cư ngày càng gắn bó chặt chịa với đời sống cộng đồng dân cư thành phố và trở thành nhu cầu phổ thông đối với bạn.

                                                      mua chung cư

Thế nhưng, trên thị trường có một số kế hoạch góp vốn phát triển nhà ở, mỗi công trình có một số đặc điểm và nhân tố tiện – bất tiện khác. Để có thể chọn lựa được nhà chung cư ăn nhập với nhu cầu sử dụng và bảo đảm đúng với giá trị đầu tư, bạn cần biết một số điều kiện để chọn lựa phía dưới :

Một là: VỊ TRÍ ĐỊA ĐIỂM 
Vị trí công trình luôn là điều kiện quan yếu nhất để người sử dụng quyết định chọn lựa điểm đến của chúng ta vì các nguyên tố cần quan tâm dưới đây :
1- Về khoảng cách
Khoảng cách từ địa điểm kế hoạch đến khu trọng điểm tỉnh thành được người tiêu dùng chọn lọc căn hộ  của ta, khoảng cách này được xác định theo thời kì chuyển di bằng dụng cụ xe máy hoặc ôtô.Thông thường, các công trình có khoảng cách chuyển di đến trung tâm từ dưới 10-15 phút có sức hút mạnh hơn một vài công trình khác. Tuy nhiên, nguyên tố khoảng cách không phải là nguyên tố quyết định, bởi có những dự thảo ở xa trọng điểm, tuy vậy có một số tiện lợi nổi trội và giá cả hợp lý vẫn có thể là sự tuyển lựa của người sử dụng .
2- Về địa lý và phong thuỷ
Một vài nguyên tố địa lý tiện lợi, có phong thuỷ tốt sẽ làm gia tăng giá trị của công trình. Người ta thường tuyển lựa nhiều vùng đất cao để làm căn, nhiều nơi có địa thế “ tiền thủy, hậu sơn ” hoặc gần sông, gần hồ là vùng đất lý tưởng để an cư. Trong điều kiện hiện, công tác phát triển thị thành phải làm theo qui hoạch, nên việc vỡ hoang các yếu tố thiên nhiên rất hạn chế. Thành ra, để lựa chọn được các địa điểm có địa thế và phong thuỷ tốt càng trở nên hiếm hoi, nếu có được sẽ là điều may mắn đối với người tiêu dùng .
3- Về cảch quan không gian
Khi căn của ta ở xa trọng điểm, chúng ta có thể xung khắc phục bằng cách dùng dụng cụ cơ giới hoặc sắp xếp thời gian hợp lý. Thế nhưng khi người dân sinh sống tại khu vực có không giankém như : bị ô nhiễm bởi tiếng ồn, rác thải, bởi mật độ cư dân dày đặt và sự quá tải của hệ thống kỹ thuật hạ tầng thì người dân sẽ chẳng thể tự người sử dụng cải thiện được một vài nguyên tố này .
Người tiêu dùng chọn lọc địa điểm có cảnh quan môi trường tốt từ các nguyên tố có sẵn trong thiên nhiên và từ kết quả hùng vốn của các kế hoạch. Người dân có thể dễ dàng nhận biết nơi người sử dụng chọn lọc có phong cảnh xung quanh đẹp hay không đẹp , môi trường sống ở đây tốt hay không tốt. Đó là nhân tố mang lại giá trị lâu dài cần được sự cân nhắc tuyển lựa của bạn .
4- Về mối liên hệ với xung quanh
Một dự án căn hộ ở có ưu thế khi nó có mối quan hệ tương tác với xung quanh. Các dự án xung quanh kế hoạch nhà ở như: kế hoạch văn hoá, thể thao, thương mại, trường học, công viên, nhà hàng… có tác dụng tạo nên giá trị cho khu nhà ở. Chính bởi vậy, khi lựa chọn căn hộ chung cư, bạn cần xem xét xung quanh khu căn nhà ở này càng những kế hoạch có mối quan hệ tương tác với khu căn hộ ở thì càng có một vài lợi thế và giá trị .
5- Về hệ thống kỹ thuật hạ tầng bên ngoài
Hạ tầng kỹ thuật bên ngoài dự thảo cần chú ý bao gồm: đường liên lạc, dự án cấp thoát nước và hệ thống điện. Các công trình kỹ thuật hạ tầng bên ngoài công trình đã được góp vốn đồng bộ, đang được sử dụng tốt và có một vài nguyên tố tiện lợi sẽ là điểm ưu tiên số1 khi chọn lọc căn nhà.

Hai là: TIỆN ÍCH CỦA KHU CHUNG CƯ 
Giá trị dị biệt của khu chung cư với các loại căn nhà ở khác là ở chỗ có các tiện ích công cộng trong khu căn nhà ở. Hiện tại, nhu cầu tiện nghi của căn nhà ở chung cư được ta đặc biệt quan tâm, cấp độ tiện lợi của khu chung cư khẳng định tiêu chuẩn thành tích và thứ hạng của khu chung cư đó. Mỗi dự thảo phát triển căn hộ ở được đầu tư các công trình tiện ích khác nhau và cấp độ tiện nghi trong các khu căn ở cũng khác do những giới hạn về tổng mức hùng vốn, quy mô công trình và giá thành tiêu thụ. Giá trị tiện nghi của một khu chung cư được trình diễn.# Qua các yếu tố sau :
1- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật
Trong một khu chung cư, hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm: đường, hè, sân vườn, cấp thoát nước , điện chiếu sáng …phải được đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với một khu căn hộ ở, thành tích và quy mô của các dự thảo này chính là điều kiện để chúng ta chọn lựa .
2- căn hộ để xe
Tùy theo từng loại căn chung cư (chung cư thu nhập thấp, chung cư thương mại, chung cư cao cấp) có quy mô căn hộ để xe và chế độ dịch vụ trông giữ xe khác. Những quy định của chủ hùng vốn về tiêu chuẩn gửi xe và phí dịch vụ trông giữ xe phải được ban bố trước khi ký kết hợp đồng mua bán căn nhà.
3- Hệ thống an toàn và an ninh
Khi mua căn hộ chung cư, người mua cần đề nghị chủ dầu tư ban bố rõ về hệ thống thiết bị phòng chống cháy- nổ, các điểm báo động khi có sự cố mất an toàn. Ngoài các thiết bị phòng chống cháy- nổ và máy phát điện đề phòng, tuỳ theo cấp độ góp vốn của các khu chung cư, trong hệ thống an toàn còn trang bị thêm hệ thống quan sát an ninh, hệ thống kiểm soát ra vào khu chung cư.
4- Các dự thảo tiện nghi công cộng
Một khu căn nhà chung cư, nếu không có các tiện ích công cộng thì xem như chơi được xếp hạng trong dòng sản phẩm căn hộ chung cư. Nhà chung cư cao cấp thường được đầu tư những các công trình tiện lợi như : căn hộ sinh hoạt cộng đồng , căn hộ tập thể thao, bể bơi, sân chơi trẻ nít, công viên và các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá- thể thao khác. Đối với căn hộ chung cư thương mại thường ngày thì số lượng các công trình tiện nghi ít hơn. Căn chung cư dành cho người thu nhập thấp thì chỉ có thể có những tiện lợi căn nhà bản. Riêng các chung cư mi ni, việc góp vốn kế hoạch tiện ích hầu như rất khó thực hành do hạn chế về mặt bằng và mức hùng vốn .
Mặc dầu vậy, trên sàn dao dịch hiện đã xuất hiện một vài khu chung cư dành cho người thu nhập thấp có nhiều tiện ích công cộng, tuy nhiên giá bán bình quân chỉ 8,5 triệu đồng/m2 như khu chung cư Bắc Sơn của Cty CP Xây dựng và Phát triển góp vốn Hải Phòng tại quận Kiến An – Tp. Hải Phòng và Khu chung cư Đăng Xá – Hà Nội của Cty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera với giá bán bình quân là 10 triệu đồng/m2 . Đây là nhiều dự án tiêu biểu, có thể lấy đó làm hình mẫu để người dân chọn lọc khi có nhu cầu mua căn thu nhập thấp.
5- Các dự thảo dịch vụ
Trong các khu chung cư lớn thường được tổ chức các dự án dịch vụ phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư , một số dự thảo dịch vụ thường có như : dịch vụ ăn uống , mua sắm , vui chơi tiêu khiển và các dịch vụ kinh doanh doanh khác nhau. Hoạt động của các dịch vụ tạo thêm tính tiện ích cho người sử dụng chung cư.
 Ba là: TIÊU CHUẨN CĂN Hộ HỘ 
nguyên tố trước hết mà mọi người quan hoài khi chọn lọc mua căn hộ chung cư thường là giá cả. Trên sàn dao dịch có rất một vài mức giá khác, thông thường đơn giá căn nhàng cănng từ 10- 20triệu đồng/m2, nhiều loại căn hộ có giá trên 20triệu đồng/m2 thuộc dòng sản phẩm lớn cấp. Giá cả của sản phẩm căn chung cư không chỉ được cấu thành bởi đơn giá bao lăm tiền một mét vuông và diện tích rộng của căn, mà còn phải được coi xét đến các nhân tố tiện nghi của căn nhà này phía dưới:
1- Bộ máy tổ chức môi trường của căn có mấy bedroom, mấy toilet, có cửa sổ và ban công hay không ?
2- Hệ thống kỹ thuật trong nhà có bố trí đầy đủ và hợp lý không? Các thiết bị sử dụng trong căn hộ có nhiều gì? Các điểm chờ để đấu nối các thiết bị khác có đầy đủ không?
3- tiện nghi phía ngoài căn nhà như hiên rộng hay hẹp? Cầu thang bộ và cầu thang máy có thuận lợi cho chúng ta dùng không? căn có hòm thư báo riêng hay không?
Thành tích và tính hợp lý của các yếu tố này là điều kiện so sánh để người tiêp dùng lựa chọn căn nhà của chúng ta . Ngoài các nhân tố trên, khi tuyển lựa nhà chung cư bạn thường có nhu cầu chọn lọc hướng căn theo phong thuỷ gia trạch. Do đặc điểm căn chung cư thuộc loại nhà đa sở hữu, việc xem hướng nhà được giới hạn trong phạm vi sử dụng độc lập, tức thị trong phạm vi căn nhà của người sử dụng. Khi đó, hướng căn được xác định là hướng cửa ra vào của căn nhà, chứ không phải là hướng ban công hay mặt thoáng của nhà này và càng không phải là hướng cổng của cả tòa căn hộ.
 Bốn là: hiệp đồng MUA BÁN CĂN HỘ 
Trong thực tế, nội dung của hợp đồng mua bán căn nhà do bên bán xác lập, các qui định trong giao kèo Mặc dù đảm bảo tuân theo luật pháp, nhưng thường là nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của bên bán. Để tránh một vài rủi ro, người mua cần phải xem xét kỹ lưỡng nội dung hiệp đồng hoặc nhờ tham mưu pháp lý tương trợ trước khi ký kết hợp đồng. Do thuộc tính đặc thù của sản phẩm căn chung cư nên hàng hóa được giao tiếp mua bán ở đây không chỉ có nhà, mà còn có các sản phẩm dịch vụ khác nhau kèm theo. Bạn cần quan hoài đến một số nội dung cơ bản trong hợp đồng mua bán nhà của người tiêu dùng phía dưới:
1- Các cứ pháp lý
Trong phần đầu của hợp đồng mua bán thường được nêu các căn nhà cứ pháp lý để hai bên mua-bán dựa vào đó mà ký kết. Về nguyên tắc, một số căn nhà cứ này là nhiều văn bản pháp luật đã được ban bố và còn hiệu lực thi hành. Những nhà cứ được nêu trong hiệp đồng nhưng chưa được ban bố công khai, người tiêp dùng có quyền yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ thông tin về một số văn bản này
2- Giá cả và điều kiện thanh toán
Đối với nhiều kế hoạch đã được đầu tư xây dựng xong vớ, việc xác định giá và điều kiện thanh toán rất thuận lợi, bởi sản phẩm đã hoàn tất, người tiêp dùng dễ dàng nhận biết giá trị sản phẩm để quyết định. Riêng đối với những kế hoạch đang xây dựng, trong giao kèo mua bán cần phải có điều khoản cam kết về thành quả hoàn thiện dự án và phụ lục giao kèo diễn tả mức độ hoàn thiện của căn nhà. Đồng thời, một vài qui định về thời điểm tính sổ phải được gắn liền với tiến độ và kết quả xây dựng dự thảo.
3- Về quyền lợi và bổn phận
Trong hợp đồng mua bán phải có điều khoản qui định cụ thể về quyền lợi và bổn phận của bên mua và bên bán. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các qui định về lợi quyền và trách nhiệm của bên mua, xem như đây là điều kiện để bên mua quyết định sự chọn lựa của chúng ta. Đối với nhà chung cư , ngoài quyền sở hữu được qui định theo luật pháp, những nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của chủ sở hữu căn nhà cần được xác định rõ trong giao kèo gồm các quyền sau: được dùng chỗ để xe và chi trả phải trả; được sử dụng nhiều tiện nghi công cộng trong khu chung cư và chi trả phải trả; được chọn lựa căn cung cấp dịch vụ về điện thoại, truyền hình, internet; được yêu cầu bảo hành, bảo trì công trình; được tự đổi thay, tu chỉnh hoàn thiện căn nhà và các quyền khác nhau (nếu có).
 Năm là: PHÍ QUẢN LÝ 
Phí quản lý là khoản chi phí cho các hoạt động quản lý, vận hành căn hộ chung cư. Hiện giờ, trên sàn dao dịch nhà chung cư có những chi phí điều hành khác nhau tùy thuộc vào quy mô, tính chất và đặc điểm của từng loại chung cư, từng loại nhà. Trong khi đó, mức phí quản lý có mối quan hệ gắn kết với giá bán căn hộ và các qui định về quản lý và sử dụng các khu chung cư này. Chính vì thế, trước khi quyết định mua nhà, người sử dụng nên quan tâm đến các nội dung sau đây:
1- Quy định về điều hành và dùng khu chung cư
Bản Quy định về điều hành và sử dụng khu chung cư do chủ hùng vốn xác lập theo các quy định chung của quốc gia và theo yêu cầu quản lý của từng loại chung cư. Nội dung của bản quy định này liên tưởng trực tiếp đến lợi quyền và nghĩa vụ của người sử dụng. Vậy nên , người mua cần phải yêu cầu bên bán cung cấp văn bản Quy định về điều hành và dùng khu chung cư trước khi ký kết hợp đồng để có đầy đủ thông báo và làm cơ sở quyết định việc mua nhà .
2- chi trả quản lý
Bình thường chi phí điều hành tỷ lệ thuận với giá bán căn hộ, với nhà cao cấp thường có chi trả quản lý cao hơn một số so với nhà bình dân cho cùng một loại diện tích. Chính vì vậy, với một số căn hộ giá thấp nhưng lại có chi trả quản lý cao cần được coi xét kỹ lưỡng về mức độ hợp lý của mức phí này. Người sử dụng cần phải biết trước mức phí điều hành khi mua căn nhà, nếu không sẽ rơi vào tình trạng mua được căn hộ giá rẻ, nhưng khi về ở mới thấy đắt. Đối với bên bán cũng cần phải ban bố mức phí điều hành khi chào bán nhà, có như vậy mới đảm bảo tính minh bạch trong giao thiệp mua và bán.
3- bộ máy tổ chức quản lý
Thường ngày, bộ máy tổ chức điều hành của các khu chung cư là Ban quản lý. Chất lượng điều hành của Ban quản lý là yếu tố liên tưởng trực tiếp đến mức phí điều hành mà người mua phải chi trả. Bởi thế, khi mua và dùng căn, người dân không thể bỏ qua việc đánh giá trình độ, năng lực cũng như uy tín của bộ máy tổ chức điều hành. Chọn một đơn vị điều hành chuyên nghiệp là nguyên tố căn hộ bản trước nhất để bảo đảm thành tích quản lý. Đối với một bộ máy tổ chức quản lý chuyên nghiệp phải có đầy đủ cơ cấu bộ máy tổ chức điều hành và đơn vị này phải ban bố công khai các thông báo về bộ máy tổ chức chúng ta .
Giá trị thành quả của một khu chung cư gắn liền với trị giá thành tích điều hành của đơn vị quản lý và đó cũng chính là một trong một số tiêu chí quan trọng để người tiêu dùng quyết định chọn lựa mua chung cư 

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Tạp chí thời trang
Powered byBlogger | thời trang công sở